Tin tức

Tin tức

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy nước rút về đích

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chạy nước rút về đích

Dự án cao tốc thành phần Nha Trang - Cam Lâm dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào tháng 6 và đi vào hoạt động vào tháng 9.2023. Mỗi ngày có hàng ngàn công nhân làm việc 24/24h trên đại công trình để hoàn thành trước tiến độ đặt ra 3 tháng.

Anh Dương Công Tân (trú Quảng Bình) là công nhân Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vận hành máy rải thảm nhựa đường công nghệ mới trên tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Bất chấp thời tiết oi bức trong những ngày đầu tháng 2, anh Tân vẫn nhẫn nại điều khiển kỹ thuật máy trải thảm nhựa đường, kiểm tra chiều cao, độ dày của mặt đường đoạn qua xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm.

Khu vực mà anh Tân thi công là một trong những hạng mục cuối cùng trước khi tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm về đích trước 3 tháng.

Đoạn đường qua xã Cam Hiệp Bắc đang được trải thảm nhựa.

Để đạt được mục tiêu đề ra, anh Tân và hơn 1.000 công nhân được huy động làm việc trên đại công trường để chạy đua với thời gian hoàn thành tuyến cao tốc Nha Trang Cam Lâm.

Ông Nguyễn Văn Huy – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khẳng định, Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm trong tháng 6 sẽ vận hành kỹ thuật và đến tháng 9.2023 sẽ đi vào hoạt động.

Như vậy, Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ về đích trước 3 tháng so với cam kết tiến độ đề ra (tháng 9.2023).

Được biết, dự án cao tốc thành phần Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km, đi qua huyện Diên Khánh, Cam Lâm và TP Cam Ranh. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT) quản lý dự án, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) là chủ đầu tư.

Đoạn qua xã Cam Hiệp Bắc, Cam Lâm, nhà thầu huy động máy móc đổ lớp nhựa đường trên cùng.

Theo chủ đầu tư, tuyến cao tốc có 3 gói thầu xây lắp trong đó có gói xây lắp 2 (Km29+800 - Km54+00) đã hoàn thành.

Riêng gói xây lắp 1 (Km5+783 - Km29+800) đang triển khai 76 mũi thi công (3 mũi thi công nền đường; 2 mũi thi công mặt đường, 20 mũi thi công cầu; 2 mũi thi công đúc dầm; 16 mũi thi công cống hộp, 26 mũi thi cống cống tròn và 1 mũi thi công hầm chui, 8 mũi thi công ATGT).

Cửa Bắc và Cửa Nam hầm dốc sạn, chủ đầu tư hoàn thiện gia cố mái ta luy cửa hầm, thi công bê tông cốt thép vỏ hầm.

Cuối cùng là gói xây lắp 3 có các hạng mục như  hầm dốc sạn, hệ thống ITS. Theo ông Nguyễn Văn Huy, hiện nay ở phía cửa Bắc và Cửa Nam của hầm dốc sạn, chủ đầu tư đang hoàn thiện gia cố mái ta luy cửa hầm, thi công hệ thống thoát nước trong hầm, thi công chống thấm hầm; thi công bê tông cốt thép vỏ hầm.

Hầm dốc sạn được đánh giá là gói thầu trọng nhất trong dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm. Hầm có 2 ống A và B với tổng chiều dài khoảng 1,5km (mỗi ống khoảng 750m). Việc mở hầm dốc sạn và thi công là một trong điểm đặc biệt giúp chủ đầu tư hoàn thành về đích tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm có điểm giao với Hương lộ 62 tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP.Cam Ranh.

Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là 1 trong 3 dự án cao tốc đang được thi công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. 

Đây là dự án đầu tư theo hình thức PPP có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian vận hành khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỉ đồng, trong đó vốn nhà nước khoảng 2.967 tỉ đồng.

Ngoài ra, còn có dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vân Phong - Nha Trang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Cuối cùng là dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư sơ bộ là 21.935 tỉ đồng, chiều dài 117,5km.

Nguồn: laodong

Chia sẻ nội dung:
0868255888