Từ điểm trung chuyển, Ninh Thuận đang trở thành một cực nam châm thu hút du khách và các nhà đầu tư lớn để cùng Nha Trang – Đà Lạt tạo thành tam giác vàng du lịch.
Từ bài toán lấp đầy 15 ngày nghỉ của du khách Nga…
Năm 2009, Việt Nam cho phép khách du lịch Nga vào Việt Nam dưới 15 ngày không cần visa. Động thái này cùng các hoạt động xúc tiến mở ra một “thảm hoa” giúp du lịch Việt đón dòng khách Nga tăng trưởng không ngừng.
Nếu năm 2018, lượng du khách Nga đến Việt Nam tăng 11% so với cùng kỳ năm 2017, thì trong 5 tháng đầu năm 2019, dải dất hình chữ S đã hấp dẫn gần 320.000 lượt khách Nga, tăng 6,3% so với cùng kỳ.
tổ hợp dự án Sunbay Park Hotel & Resrort Phan Rang
Nhưng với những nhà phát triển du lịch, vẫn cần làm nhiều điều nữa để hút thêm đối tượng khách này đến Việt Nam. Một trong số đó là trăn trở: Làm sao để “lấp đầy” 15 ngày lưu trú, khiến những vị khách của xứ sở Bạch Dương hài lòng và quay trở lại?
Nhiều chuyên gia du lịch nhận định, khách du lịch Nga rất quan tâm đến các dịch vụ thể thao, du lịch biển tại các điểm đến. Tham gia và trải nghiệm các loại hình dịch vụ thể thao biển, ở những nơi đầy nắng và gió là yếu tố có tính quyết định tới việc lựa chọn điểm đến của khách du lịch Nga trong giai đoạn hiện nay.
bể bơi vô vực tầm nhìn hướng biển tại Sunbay Park Hotel & Resort Ninh Thuận
Ở khía cạnh khác, du khách Nga đang chủ yếu tới Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết. Trong xu hướng du lịch nghỉ dưỡng hàm lượng trải nghiệm cao đang chiếm sóng toàn cầu, du khách Nga cũng háo hức tới những vùng đất mới.
Như thế, thách thức “làm đầy” 15 đêm nghỉ của du khách Nga được hé lộ. Đó là “chiều chuộng” nhu cầu của dòng khách bằng sự liên kết giữa các điểm đến quen và lạ sở hữu thế mạnh biển hàng đầu Việt Nam, tạo nên những dải màu khác biệt để hấp dẫn du khách Nga. Quan trọng không kém là làm đầy trải nghiệm của du khách bằng những quần thể du lịch nghỉ dưỡng giải trí biển xứng tầm.
Nhận thấy điều đó, những doanh nghiệp phát triển du lịch hàng đầu không ngừng khai phá vùng đất mới, có điều kiện phát triển liên kết vùng, hội tụ tiềm năng biển dồi dào để dòng Nga. Câu chuyện Crystal Bay – nhà đầu tư và phát triển du lịch 20 năm kinh nghiệm, đưa dòng vốn nhiều ngàn tỷ tới Ninh Thuận là một điển hình.
Theo ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay: “Ninh Thuận đang chinh phục du khách, trong đó có khách Nga bởi nắng vàng, biển xanh, cát trắng và văn hóa bản địa đặc sắc. Chỉ khoảng 2 năm nữa, khi hạ tầng du lịch của tỉnh thêm hoàn thiện nhờ các tổ hợp – quần thể nghỉ dưỡng giải trí biển hiện đại đi vào khai thác, Ninh Thuận sẽ là thiên đường mới của du khách Nga trong sự kết nối chặt chẽ với Nha Trang – điểm đến quen thuộc khách Nga bậc nhất hiện nay”.
… đến tâm điểm trục du lịch vàng
Nằm giữa và cách Nha Trang 100km, Phan Thiết khoảng 130km, Đà Lạt khoảng 110km, Ninh Thuận không chỉ sở hữu hơn 100km bờ biển tuyệt đẹp mà còn rất nhiều đồi cát hút hồn, nhiều danh thắng, điểm tham quan nổi tiếng. Với lợi thế về địa hình và thiên nhiên ưu đãi, Ninh Thuận hội đủ các yếu tố để giữ chân những du khách Nga nói riêng và du khách quốc tế nói chung.
Trong tương lai khi Bình Thuận hình thành sân bay, Ninh Thuận càng hấp dẫn hơn khi nằm giữa và cách 2 sân bay chính là Cam Ranh và Bình Thuận khoảng 60km. Nơi đây dồi dào dư địa cho những quần thể nghỉ dưỡng giải trí biển, cho hoạt động thể thao biển, thể thao địa hình… Đây là điều kiện thuận lợi để “lấp đầy” 15 đêm nghỉ của khách Nga, để họ luôn cảm nhận, trải nghiệm những điều mới lạ từ mỗi vùng đất trong mỗi ngày có mặt tại Việt Nam.
Riêng đối với khách Việt, Ninh Thuận được xem là điểm đến ưa thích trong hành trình “vàng” Nha Trang – Đà Lạt – Ninh Thuận. Cụ thể, năm 2018, địa phương này đã đón 2.190.000 lượt khách, tăng 15,2% so năm 2017. Vậy nên những năm qua, nhiều đơn vị có "máu mặt" khác trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng đã “nhắm” tới Ninh Thuận để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong đó, tập đoàn Crystal Bay với dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang quy mô châu Á đang triển khai xây dựng, cùng nhiều dự án khác… là đơn vị đầu tư chiến lược tại Ninh Thuận.
Ông Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh thêm, doanh nghiệp tập trung đầu tư phát triển du lịch Ninh Thuận với vị thế một “chân kiềng” trong chuỗi liên kết vùng rộng lớn, tương ứng chiến lược sản phẩm “Một hành trình nhiều điểm đến” mà Crystal Bay đang theo đuổi. Mỗi vùng là một màu sắc trải nghiệm sản phẩm, cảnh quan, văn hóa, lịch sử độc đáo…, kết hợp làm nên tổng thể đa sắc cho kỳ nghỉ của du khách.
Nhưng để trở thành một “chân kiềng” vững chãi trong chuỗi tam giác du lịch Lâm Đồng, Ninh Thuận và Khánh Hòa hay Vân Đồn – Nha Trang – Ninh Thuận…, vùng đất của biển, rừng và sa mạc cần thêm những quần thể du lịch hiện đại, quy mô lớn.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một dự án như thế, khi được xây dựng với quy mô quốc tế chuẩn 5 sao và áp dụng mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam. Chuỗi tiện ích chưa từng có ở Ninh Thuận sẽ hiện diện tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, từ khu tương tác biển, những hồ bơi vô cực tại mọi vị trí của dự án, đến chuỗi trung tâm thương mại, du lịch biển, những quán bar, khu spa và chăm sóc sức khỏe, khu công viên phức hợp ven biển…
Đặc biệt, với vị thế doanh nghiệp giữ thị phần khách Nga lớn nhất Việt Nam – khoảng 60%, Tập đoàn Crystal Bay khẳng định, dự án sẽ đón dòng khách Nga tăng trưởng không ngừng của doanh nghiệp ngay khi hoàn thiện. Chưa kể các dòng khách khác nhờ chiến lược mở rộng thị trường của tập đoàn Crystal Bay. Tất cả đang góp phần đưa Ninh Thuận trở thành một vùng đất du lịch đột phá, một “mắt xích” liên kết không thể thiếu chiếm trọn trái tim du khách/.
Nguồn: VTC